Soạn văn bài Củng cố, mở rộng trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2

Hướng dẫn soạn bài Củng cố, mở rộng trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2 chi tiết, đầy đủ nhất. Thông qua việc thực hành trả lời các câu hỏi trong phần hướng dẫn và bài tập, chúng ta có thể củng cố kiến thức cơ bản về tác phẩm này.

  1. (Trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2)

 

Tên văn bản Tên tác giả Thông tin chính xác Các bằng chứng, số liệu
Sự sống và cái chết Trịnh Xuân Thuận Lịch sử sự sống trên Trái Đất và mối quan hệ giữa sự sống và cái chết. – Sự sống của các sinh vật trên Trái Đất vào 3 tỉ năm trước, 500 triệu năm trước, 140 triệu năm trước. 

– Sự xuất hiện và tuyệt chủng của các loài sinh vật như bọ ba thùy, khủng long.

Nghệ thuật truyền thống của người Việt Nguyễn Văn Huyên Một số ngành nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, đặc điểm các công trình nghệ thuật và tâm tính nhân dân thể hiện trong các ngành nghệ thuật.   – Các công trình nhà ở, trang trí, nữ trang thể hiện khiếu thẩm mĩ của người Việt.

– Biểu hiện bằng các công trình của tính chất tôn giáo ảnh hưởng đến nghệ thuật Việt Nam.

– Miêu tả công trình kiến trúc, điêu khắc của Việt Nam.

– Tên các công trình, địa danh, hiện vật.

Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu Lê My Thông tin về tầng ozone, tầng nguyên nhân khiến tầng ozone bị thủng và những thành quả của toàn nhân loại trong việc phục hồi tầng ozone. – Các mốc thời gian diễn ra các sự kiện: năm 1970 nhận ra tầng ozone mỏng đi, năm 1985 phát hiện tầng ozone trên đà biến mất, năm 1987 thông qua Nghị định thư Mông-tơ-rê-an…

– Các phản ứng hóa học dẫn đến bào mòn tầng ozone.

– Các dự tính hồi phục tầng ozone.

 

  1. (Trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2)

– Văn bản “Trái Đất – cái nôi của sự sống” (Hồ Thanh Trang SGK Ngữ văn 6, tập 2, bài 9: Trái Đất – ngôi nhà chung). Văn bản đưa ra các thông tin về Trái Đất, nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất (nhờ có nước), sự sống trên Trái Đất (thông qua sự tồn tại của muôn loài và của con người), cũng như tình trạng Trái Đất hiện giờ và đặt ra câu hỏi: Trái Đất có thể chịu đựng đến bao giờ. Trong bài viết, tác giả chỉ ra một hiện trạng tổn thương của Trái Đất chính là bởi nhiều hành động vô ý thức, bất chấp của con người.

– Thông tin trong các văn bản về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường đều là những thông tin mang tính thời sự, có liên quan trực tiếp đến sự sống của con người. Trong các bài viết, dù bàn về sự sống nói chung, bàn về tầng ozone, về thành quả trong công tác ngăn ngừa biến đổi khí hậu… thì người viết vẫn luôn gửi gắm thông điệp về ý thức và hành động của con người: Sự sống của con người phụ thuộc vào chính những hành động của chúng ta đối với môi trường sống chung quanh.

  1. (Trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2)

Nội quy trường THPT Nguyễn Văn Huyên

  • Chương I: Quy định chung
    • Điều 1: Phạm vi điều chỉnh
    • Điều 2: Đối tượng áp dụng
    • Điều 3: Nguyên tắc hoạt động
  • Chương II: Quy định về học tập
    • Điều 4: Quy định về giờ giấc học tập
    • Điều 5: Quy định về trang phục học sinh
    • Điều 6: Quy định về ý thức học tập
  • Chương III: Quy định về sinh hoạt
    • Điều 7: Quy định về trật tự, vệ sinh trong trường
    • Điều 8: Quy định về trang bị đồ dùng học tập
    • Điều 9: Quy định về các hoạt động ngoại khóa
  • Chương IV: Quy định về kỷ luật
    • Điều 10: Xử lý kỷ luật học sinh

Văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương

  • Chương I: Mục đích
    • Điều 1: Mục đích
  • Chương II: Quy định chung
    • Điều 2: Phạm vi điều chỉnh
    • Điều 3: Đối tượng áp dụng
    • Điều 4: Nguyên tắc hoạt động
  • Chương III: Quy định cụ thể
    • Điều 5: Quy định về đeo khẩu trang
    • Điều 6: Quy định về rửa tay, sát khuẩn
    • Điều 7: Quy định về khai báo y tế
    • Điều 8: Quy định về cách ly, xét nghiệm
    • Điều 9: Quy định về xử lý vi phạm
  1. (Trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2)

Nội quy sử dụng thư viện

Mục đích:

  • Quy định những quy tắc, quy định mà học sinh cần tuân thủ khi sử dụng thư viện, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn, hiệu quả trong việc sử dụng thư viện.

Phạm vi điều chỉnh:

  • Nội quy này áp dụng đối với tất cả học sinh của trường THPT Nguyễn Văn Huyên.

Đối tượng áp dụng:

  • Học sinh được phép sử dụng thư viện để đọc sách, báo, tài liệu, tra cứu thông tin, học tập, nghiên cứu.

Nguyên tắc hoạt động:

  • Học sinh cần tôn trọng nhân viên thư viện và các bạn học sinh khác khi sử dụng thư viện.
  • Học sinh cần giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi trong thư viện.
  • Học sinh cần giữ gìn sách, báo, tài liệu trong thư viện, không làm hư hỏng, mất mát.

Quy định cụ thể:

  • Khi đến thư viện, học sinh cần đăng ký mượn thẻ thư viện tại quầy thủ thư.
  • Khi mượn sách, báo, tài liệu, học sinh cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu mượn.
  • Học sinh được mượn tối đa 3 cuốn sách, báo, tài liệu/lần.
  • Thời hạn mượn sách, báo, tài liệu là 7 ngày.
  • Học sinh cần trả sách, báo, tài liệu đúng hạn.
  • Học sinh không được mang sách, báo, tài liệu ra khỏi thư viện khi chưa được phép của nhân viên thư viện.
  • Học sinh không được ăn uống, nói chuyện to, gây ồn ào trong thư viện.
  • Học sinh không được mang đồ điện tử vào thư viện.

Xử lý vi phạm:

  • Học sinh vi phạm nội quy sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo hoặc xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.

Kết luận:

Nội quy này được ban hành nhằm đảm bảo trật tự, an toàn, hiệu quả trong việc sử dụng thư viện. Học sinh cần nghiêm túc thực hiện nội quy để góp phần xây dựng thư viện trở thành một môi trường học tập, nghiên cứu lành mạnh, hiệu quả.

Trao đổi cùng các bạn:

Sau khi soạn thảo xong nội quy, tôi đã chia sẻ nội quy này với các bạn trong lớp. Các bạn đều đồng tình với nội quy này và cho rằng nội quy này cần thiết để đảm bảo trật tự, an toàn, hiệu quả trong việc sử dụng thư viện. Các bạn cũng góp ý thêm một số nội dung cho nội quy như:

  • Nên quy định rõ hơn về thời gian mở cửa, đóng cửa của thư viện.
  • Nên quy định rõ hơn về các hành vi vi phạm nội quy và mức xử lý đối với từng hành vi vi phạm.

Tôi sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các bạn để hoàn thiện nội quy, đảm bảo nội quy được thực hiện hiệu quả.

Với những hướng dẫn soạn bài Củng cố, mở rộng trang 96 – Sách kết nối tri thức lớp 10 tập 2 chi tiết như trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những ý chính của tác phẩm này. Chúc các bạn có những bài soạn thật tốt, để thuận tiện trong quá trình tiếp thu bài giảng.