Soạn bài Thách thức thứ hai: Từ ý tưởng đến sản phẩm – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2

Hướng dẫn soạn bài Thách thức thứ hai: Từ ý tưởng đến sản phẩm – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2 trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích, tìm hiểu về bài học một cách toàn diện nhất.

HOẠT ĐỘNG 1

(trang 109, SGK Ngữ văn 7 tập 2)

1. Thể hiện nội dung tóm tắt của một câu chuyện theo hình thức truyện tranh. Cố gắng sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ (hình vẽ hoặc các kí hiệu chỉ dẫn) để có thể hỗ trợ cho việc thể hiện nội dung một cách sinh động và hiệu quả.

2. Kể lại một câu chuyện em đã đọc theo hình thức thơ bốn chữ hoặc năm chữ:

3. Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học mà em yêu thích (trong cuốn sách đã đọc), có thể vẽ minh hoạ các chi tiết, sự việc để bài phân tích được sinh động, hấp dẫn hơn.

Bài văn phân tích nhân vật Dế Mèn trong truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký”

Trong số những nhân vật văn học mà em đã được học, em yêu thích nhất nhân vật Dế Mèn trong truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài. Em yêu thích nhân vật này bởi tính cách tinh nghịch, hiếu động, thích khám phá nhưng cũng rất tốt bụng, nghĩa hiệp của Dế Mèn. Trong truyện, Dế Mèn đã trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, gặp gỡ nhiều người bạn mới. Qua những cuộc phiêu lưu đó, Dế Mèn đã trưởng thành hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Chú ta đã biết cách yêu thương, giúp đỡ người khác và biết nhận ra lỗi lầm của mình. Nhân vật Dế Mèn là một nhân vật văn học đáng yêu, đáng trân trọng. Em mong rằng mình sẽ học tập được những phẩm chất tốt đẹp của Dế Mèn để trở thành một người tốt.

HOẠT ĐỘNG 2

(trang 112, SGK Ngữ văn 7 tập 2)

Bài mẫu tham khảo

Thầy cô là những người lái đò tận tâm, dẫn dắt chúng ta qua dòng tri thức. Họ như người cha mẹ thứ hai, chăm sóc, dạy bảo, giúp chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Trong văn bản “Tuổi thơ tôi” của Nguyễn Nhật Ánh, nhân vật thầy giáo là một người nghiêm túc nhưng đầy tâm lý, luôn yêu thương học trò. Thầy không chỉ dạy bảo về kiến thức, mà còn về đạo đức và lòng nhân ái.

Người thầy này khiến người đọc cảm nhận được sự chân thành và tận tâm. Dù thầy có đôi khi nghiêm khắc để bảo vệ học trò, nhưng đó chỉ là biểu hiện của tình yêu và quan tâm sâu sắc. Thậm chí, trong những tình huống nhỏ như tịch thu hộp dế của học trò, thầy cũng biết xin lỗi và giảng dạy cho học trò những bài học quý báu về trách nhiệm và lòng biết ơn.Cách hành xử của thầy lại khiến cho chúng ta trân trọng, cảm phục. Thầy đã không lấy danh nghĩa giáo viên để cho qua mọi việc mà hành xử thật đẹp.

Người thầy không chỉ giúp học trò phát triển về kiến thức, mà còn giáo dục về đạo đức và lòng nhân ái. Hành động của thầy cũng là nguồn động viên và lẫn giáo dục tốt đẹp cho học trò. Đó là một nhân vật mang lại sự ấn tượng sâu sắc về phẩm chất và tình cảm nhân văn.

 

 

Với những hướng dẫn soạn bài Thách thức thứ hai: Từ ý tưởng đến sản phẩm – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2 chi tiết như trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những ý chính của bài học này. Chúc các bạn có những bài soạn thật tốt, để thuận tiện trong quá trình tiếp thu bài giảng.