Soạn bài: Làm Thế Nào Để Thực Hiện Một Sản Phẩm Sáng Tạo Cho Góc Truyền Thông Của Trường?

Hướng dẫn soạn bài Làm Thế Nào Để Thực Hiện Một Sản Phẩm Sáng Tạo Cho Góc Truyền Thông Của Trường? – Sách Chân Trời Sáng Tạo Ngữ Văn 6 (tập 2)  chi tiết, đầy đủ nhất. Thông qua việc thực hành trả lời các câu hỏi trong phần hướng dẫn và bài tập, chúng ta có thể củng cố kiến thức cơ bản về bài  này.

Đề bài

Câu hỏi (trang 104 SGK Ngữ văn 6 tập 2)

Trước thực trạn môi trường bị tàn phá, ô nhiễm nghiêm trọng, nhân ngày Môi trường thế giới, Câu lạc bộ Truyền thông của trường phát động cuộc vận động thực hiện sản phẩm sáng tạo (sáng tác thơ, vẽ tranh cổ động,…) với chủ đề Lắng nghe lời thở than của thiên nhiên. Các sản phẩm sáng tạo này sẽ được đăng ở Góc truyền thông của trường.

Trong số các sản phẩm gửi về, Câu lạc bộ nhận được một hình vẽ với lời nhắn:

  Các bạn trong Câu lạc bộ Truyền thông thân mến!

  Mình sưu tầm được tấm hình này và mong muốn biến tấm hình này thành một bài viết hay sản phẩm sáng tạo gì đó cho phù hợp với Góc truyền thông nhưng mình vẫn chưa làm được. Thế nên mình gửi tấm hình này đến các bạn với hi vọng nó sẽ gợi cảm hứng sáng tạo nơi các bạn. Các bạn hãy giúp mình nhé!

  Cảm ơn các bạn thật nhiều! Chúc các bạn thành công! 

 

Nếu em là thành viên câu lạc bộ, em sẽ giải quyết như thế nào?

Nếu em là thành viên câu lạc bộ Truyền thông, em sẽ giải quyết vấn đề như sau:

Đầu tiên, em sẽ chia sẻ hình vẽ trên với các thành viên trong câu lạc bộ. Em sẽ mời các bạn cùng thảo luận về ý nghĩa của hình vẽ, những thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua hình vẽ.

Tiếp theo, em sẽ cùng các bạn phân tích những khía cạnh khác nhau của vấn đề môi trường, từ đó tìm ra những ý tưởng phù hợp để biến hình vẽ thành một bài viết hay sản phẩm sáng tạo.

Cuối cùng, em sẽ tổng hợp ý kiến của các thành viên trong câu lạc bộ và gửi lại cho tác giả hình vẽ. Em sẽ cùng tác giả lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất và hoàn thiện sản phẩm sáng tạo.

Dưới đây là một số ý tưởng cụ thể mà em có thể đề xuất:

  • Sáng tác một bài thơ: Bài thơ có thể miêu tả lại hình ảnh trong bức vẽ, thể hiện cảm xúc của tác giả trước thực trạng môi trường bị tàn phá.
  • Vẽ một bức tranh cổ động: Bức tranh có thể sử dụng hình ảnh trong bức vẽ để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.
  • Viết một bài báo: Bài báo có thể phân tích nguyên nhân, hậu quả của việc môi trường bị tàn phá, đồng thời đưa ra những giải pháp bảo vệ môi trường.
  • Làm một video clip: Video clip có thể sử dụng hình ảnh trong bức vẽ để kể một câu chuyện về môi trường, hoặc thực hiện một hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Tùy thuộc vào khả năng và sở thích của tác giả, em có thể đề xuất những ý tưởng phù hợp. Điều quan trọng nhất là sản phẩm sáng tạo phải truyền tải được thông điệp bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Với những hướng dẫn soạn bài Làm Thế Nào Để Thực Hiện Một Sản Phẩm Sáng Tạo Cho Góc Truyền Thông Của Trường? chi tiết như trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những ý chính của bài học này. Chúc các bạn có những bài soạn thật tốt, để thuận tiện trong quá trình tiếp thu bài giảng.