Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 41 – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2

Hướng dẫn soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 41 – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2 trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích, tìm hiểu về bài học một cách toàn diện nhất.

DẤU CÂU

Câu 1: (trang 41 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

  1. Công dụng: thể hiện lời nói bỏ dở, ngắt quãng
  2. Công dụng: làm giãn nhịp điệu câu văn, chuẩn bị cho sự xuất hiện của từ ngữ biểu thị một nội dung bất ngờ chuẩn bị diễn ra.

c.

– Dấu chấm lửng thứ 1: Dấu chấm lửng cho biết còn nhiều sự vật, hiện tượng chưa được liệt kê hết

– Dấu chấm lửng thứ 2: thể hiện lời nói bỏ dở, ngập ngừng

– Dấu chấm lửng thứ 3: thể hiện lời nói bỏ dở, ngập ngừng

Câu 2: (trang 42 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

“Chẳng qua chỉ là…. cái ổ voi thôi mà! Ai bảo có nười “mắt toét”! – Tôi khích”

Câu 3: (trang 42 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

a. Dấu ngoặc kép ở đây dùng để đánh dấu một từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt, nhằm nhấn mạnh vị trí trung tâm của vũ trụ.

b. Dấu ngoặc kép ở đây dùng để đánh dấu một từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa của từ và giúp người đọc hình dung Tâm Vũ Trụ như một “viện bảo tàng” khổng lồ và sống động

Câu 4: (trang 42 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2)

Bài mẫu tham khảo

Tâm Trái Đất là một thế giới kỳ diệu, bí ẩn. Nơi đây lưu giữ những gì đã biến mất khỏi mặt đất, như những cây nấm cổ đại khổng lồ, những con khủng long từ thời tiền sử, những con chim điện quý hiếm. Chuyến phiêu lưu của cô bé và Thần Đồng đến Tâm Trái Đất đã giúp người đọc khám phá một thế giới quá khứ bí ẩn và kỳ diệu. Dưới ánh sáng mờ ảo của bột lân tinh, Tâm Trái Đất hiện lên như một bức tranh thần tiên, nơi con người có thể gặp gỡ những sinh vật kỳ lạ và chiêm ngưỡng những cảnh tượng tuyệt đẹp.

 

Với những hướng dẫn soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 41 – Kết nối tri thức – Ngữ văn lớp 7 tập 2 chi tiết như trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những ý chính của bài học này. Chúc các bạn có những bài soạn thật tốt, để thuận tiện trong quá trình tiếp thu bài giảng.